ทำความรู้จักกับการส่งของทางเครื่องบินภายในประเทศเชิงพาณิชย์

profile Yokmookda Perfx 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ในปัจจุบันธุรกิจอุตสาหกรรมมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบริการขนส่งคือหนึ่งในคีย์สำคัญที่ทำให้ธุรกิจอุตสาหกรรมเหล่านี้เดินหน้าต่อไปได้ ถึงแม้จะมีผู้ให้บริการมากมายแต่ก็ยังมีปัญหาหลายอย่างที่เป็นอุปสรรค์ต่อการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นความล่าช้า ส่งสินค้าไม่ทันกำหนด ค่าบริการถูกแต่ไม่ได้มาตรฐานการจัดส่งไม่ดี จัดส่งรวดเร็วแต่ราคาสูงเกินไป โดยหนึ่งในโซลูชันที่สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของธุรกิจอุตสาหกรรมคือ “การส่งของทางเครื่องบิน” วันนี้ Perfx จะพาทุกคนไปรู้จักกับการส่งของทางเครื่องบินให้มากขึ้น ว่ามีกี่ประเภทและเหมาะกับใครบ้าง

Cargo คืออะไร?

Cargo คือ สินค้าหรือสิ่งของที่ถูกขนส่ง โดยใช้ยานพาหนะต่างๆ เช่น เครื่องบิน เรือ รถไฟ หรือรถบรรทุก ซึ่งในบทความนี้จะมาพูดถึงการขนส่งสินค้าทางเครื่องบิน ซึ่งเป็นวิธีการขนส่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

จุดเด่นของการส่งของทางเครื่องบิน

แม้ว่าการจัดส่งทางรถยนต์ รถบรรทุก หรือกระบะทึบจะเป็นบริการที่ได้รับความนิยม แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องการจราจรของไทยที่ติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน อาจไม่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจที่ต้องส่งสินค้าไปต่างจังหวัดข้ามภูมิภาคและต้องถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็ว โดยจุดเด่นของการขนส่งพัสดุทางเครื่องบินภายในประเทศมีดังนี้

  • การส่งของทางเครื่องบินในประเทศ จะส่งสินค้าได้เร็วกว่าการขนส่งประเภทอื่น โดยเฉพาะทางบกและทางเรือ ซึ่งจะถึงมือผู้รับภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าด่วน
     
  • มีเวลาจัดส่งที่แน่นอน เพราะมีตารางบินที่ชัดเจนสามารถวางแผนการจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีตารางบินที่ชัดเจน
     
  • รองรับการส่งสินค้าได้หลายเที่ยวต่อวันไม่จำกัดจำนวนครั้ง
     
  • มาตรฐานความปลอดภัยของการขนส่งทางเครื่องบินสูง ไม่ทำให้สินค้าเสียหายระหว่างขนส่ง
     
  • อัตราการสูญหายของสินค้าต่ำเพราะมีระบบติดตามที่ชัดเจน
     
  • สามารถดำเนินการด้านเอกสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
     
  • เหมาะกับสินค้าที่ต้องการการดูแลพิเศษ เช่น อุปกรณ์การแพทย์ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารสำคัญ เป็นต้น

การส่งของทางเครื่องบินเหมาะกับใครบ้าง

การขนส่งพัสดุทางเครื่องบินภายในประเทศ เหมาะสำหรับสินค้าหลายประเภทตั้งแต่เอกสารสำคัญ ไปจนถึงธุรกิจที่ทำงานแข่งกับเวลาต้องส่งสินค้าตามเวลากำหนดเท่านั้น ควบคู่กับความปลอดภัยต่อสินค้าที่สูงกว่าพาหนะทางบก รวมไปถึงผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการขนส่งสินค้า ตัวอย่างสินค้าที่เหมาะกับบริการส่งของทางเครื่องบิน เช่น สินค้าประเภทอาหาร, สินค้ามูลค่าสูง, สินค้ามีชีวิต, สินค้าชิ้นไม่ใหญ่มาก, อุปกรณ์ที่ต้องใช้งานอย่างเร่งด่วน เป็นต้น

การส่งของทางเครื่องบินเหมาะกับใครบ้าง

ราคาค่าบริการขนส่งสินค้าทางเครื่องบินของ PerfExpress

สำหรับอัตราค่าบริการการขนส่งทางเครื่องบินของ PerfExpress เริ่มต้นที่ 50 บาท/กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินทางเฉลี่ย 6-8 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับระยะทาง) ลูกค้าสามารถกำหนดเวลาการจัดส่งได้ รวดเร็วฉับไว รับ-ส่งถึงหน้าบ้าน เพื่อความสะดวกของลูกค้า สามารถติดต่อรับบริการจาก Perfx ได้ 2 ช่องทาง คือ

  • ติดต่อผ่านช่องทาง Line Perfx เพื่อเลือกประเภทยานพาหนะ ชำระเงินผ่านช่องทางที่กำหนด และรอการติดต่อเพื่อนัดวันรับสินค้าจากเจ้าหน้าที่ของเรา
     
  • โทรสอบถามบริการ ได้ที่ 02-123-3655 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมรับเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง

สินค้าที่ไม่สามารถส่งผ่านบริการการส่งของทางเครื่องบิน Perfx ได้

  • สินค้าผิดกฎหมาย
     
  • อาวุธ
     
  • สินค้าที่มีแบตเตอรี่
     
  • แผงวงจรไฟฟ้า
     
  • น้ำมัน/เชื้อเพลิง/สารไวไฟ

สินค้าที่ไม่สามารถส่งผ่านบริการส่งของทางเครื่องบิน

สรุปเกี่ยวกับการส่งของทางเครื่องบิน

ทุกธุรกิจล้วนต้องการกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคการส่งพัสดุทางเครื่องบินภายในประเทศเป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะคุ้มค่าทั้งราคา ตรงเวลา และคุณภาพในการขนส่ง ปลอดภัย น่าเชื่อถือ ผู้ส่งจึงมั่นใจว่าสินค้าไม่สูญหาย หรือ เสียหาย ระหว่างการขนส่ง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี สนใจบริการจัดส่งสินค้าด่วนกับ Perfx คลิกเลย

ติดต่อเราผ่าน LINE โทร. 02-123-3655